Sunday, January 8, 2012

ผู้จัดการด้านการดำเนินงาน (Operations managers)

คือผู้ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นคนที่มีแนวคิดที่เป็นไปได้จริง มีเหตุผล เข้มงวดและทรหด มีความพยายามในการทำสิ่งต่างๆให้สำเร็จด้วยดี จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความสามารถในการปฏิบัติงาน เข้าใจในหัวใจสำคัญของงาน มีวิสัยทัศน์และทักษะในการบริหารงานอย่างเป็นดีเยี่ยม และสามารถกระทำหน้าที่พื้นฐานในกระบวนการทางการบริหาร (Management Process) ซึ่งประกอบด้วย
  1. การออกแบบระบบ (Design System)
  2. ตรวจสอบคุณภาพ (Ensure Quality) 
  3. การจัดการผลิตสินค้า (Produce products)
  4. จัดส่งการบริการ (Deliver services)
  5. ทำงานร่วมกับลูกค้าและผู้ส่งปัจจัยการผลิต (Work with customers and suppliers)
  6. รอบรู้ในเทคโนโลยีล่าสุดและคู่ค้าในตลาดโลก (Latest technology and global partners)
  7. เป็นผู้ที่ต้องคอยแก้ปัญหา (Solve problems)
  8. ปรับปรุงกระบวนการ, นวัตกรรมและทำให้เกิดการรวมกันเป็นหนึ่งเดียว ยุติการแบ่งแยกภายในองค์การ (Reengineer process, innovate, and integrate)
  9. การชักนำและจูงใจ (Leading and Motivating)
  10. การติดตาม ตรวจสอบ ควบคุมและวางแผน (Monitoring, Controlling and Planning)
  11. ยกระดับคุณภาพที่เหนือกว่า เข้าถึงตลาด ลูกค้าสัมพันธ์ หรือ การลดต้นทุน และการการจัดการที่ดีเยี่ยม (Superior quality, Speed-to-market, Customization, or low cost, Excellence in operations)
เพื่อให้บรรลุเป้าหมายความสำเร็จของบริษัท ผู้บริหารการจัดการดำเนินงาน (Operations managers) 




No comments:

Post a Comment